คามสำคัญของแท็ก H1 กับการ ทำเว็บไซต์ ให้ได้ผลดีทาง SEO

คำสั่ง h1

แท็ก H1  (<h1></h1>) คือ คำสั่งที่เอาไว้ใช้สำหรับใส่หัวข้อเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและเน้นความสำคัญของเนื้อหา นิยมใช้สำหรับเอาไว้ตั้งหัวข้อเรื่องของเว็บไซต์ หรือ คีย์เวิรด์ สำหรับของเว็บ เช่น เว็บไซต์ CMPRODEV.COM ต้องการเน้นคำว่า รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่ ก็จะใช้คำนี้ให้อยู่ในแท็ก H1 ก็จะได้ดังนี้ <h1>รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่</h1>

ดูตัวอย่างคำสั่ง h1 ได้จากรูปตัวอย่างด้านล่างนี้เลย

คำสั่ง H1 ของ เว็บไซต์ CMPRODEV.COM

จะเห็นได้ว่า h1 นั้นจะถูกใช้กับหัวข้อเรื่องของเว็บเนื้อหานั้น ๆ และมีขนาดตัวหนังสือที่ใหญ่ที่สุด แต่ขนาดของ h1 นั้นก็สามารถที่จะลดลงมาได้ โดยต้องใช้การเขียน css เพื่อปรับแต่งขนาดให้ได้ตามความต้องการของเรานั่นเอง

 H1 มีความสำคัญในทาง SEO อย่างไร

ต้องบอกเลยว่า h1 นั้นจะถูกให้ความสำคัญมาก ๆ กับ Search Engine เพราะเวลาเราค้นหาเว็บไซต์บน Google นั้น ส่วนที่จะแสดงให้เห็นถึง “หัวข้อเว็บไซต์” ถึงแม้ว่า หัวข้อเว็บไซต์ ที่แสดงผลหน้าเว็บ google นั้นนอกจากจะถูกดึงมาจาก คำสั่ง <title> ของเว็บไซต์แล้ว บางครั้งถ้าหาก <title> นั้นไม่สอดคล้องกับคำค้นหาหรือมีความยาวเกินไปที่ไม่เหมาะสมกับการดึงมาแสดงผลมันก็จะถูกเปลี่ยนให้ดึงมาจาก <h1> แทน ฉนั้นการใส่หัวข้อใน h1 ให้ดี มีประโยคได้ใจความ มีคำหลักในประโยคของ h1 จะช่วยให้ได้รับผลที่ดีในทาง SEO ได้อย่างแน่นอน