SEO (Search Engine Optimize) คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกหลัก SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณง่ายต่อการเก็บข้อมูลของ Robot ที่มาจาก Search Engine(SE) ทั้งหลาย

แล้วเจ้า SE หรือ Search Engine ก็คืออะไรกันหล่ะ SE ก็คือเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลนั่นเองครับ ยกตัวอย่างก็เช่น Google, MSN, Bing, Yahoo เว็บไซต์พวกนี้เค้าก็จะมี SE ด้วยกันทั้งนั้น เพื่อเอาไว้ตามเก็บข้อมูลของเว็บไซต์เราเพื่อเอาไปจัดอันดับบนระบบค้าหาของเขานั่นเอง

เพราะฉนั้น การปรับแต่งเว็บไซต์ของเราให้ง่ายต่อการทำงานของ SE ทุก ๆ ค่ายจึงเป็นผลดีกับเว็บไซต์ของเรา เพราะจะทำให้เว็บไซต์ของเราถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Search Engine นั่นเองครับ

SE ที่ดังที่สุดและดีที่สุดก็เป็นใครไปไม่ได้เลย นั่นเอง Google นั่นเอง ถ้าหากเว็บไซต์ของเราถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ Google ก็จะทำให้มีคนเข้าเว็บเยอะขึ้นนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแล้วแต่คีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้งานใช้ค้นหาด้วยนะครับ ถ้าหากเว็บไซต์ของเราไปติดอันดับในคีย์เวิร์ดที่ไม่ค่อยมีคนพิมพ์ค้นหาบน Google มันก็จะไม่ได้ช่วยอะไรเลย

หากเรา ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับ การรับทำเว็บไซต์ ก่อนจะปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกหลัก SEO นั้นเราก็ต้องรู้ก่อนครับว่า คีย์เวิร์ด(คำค้นหา)ไหนที่คนนิยมใช้ค้นหาเว็บไซต์ประเภทนี้กัน สมมุติว่าเราต้องการให้เว็บของเราถูกค้นหาใน google ด้วยคำว่า “รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่” อย่างเช่นเว็บ cmprodev.com เราก็จะปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกหลัก SEO โดยการใช้ คำว่า รับทำเว็บไซต์ ใน title ของเว็บไซต์นั่นเอง ดูรูปตัวอย่างได้จากรูปด้านล่างนี้เลยครับ ที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่นั่นคือ title ของเว็บไซต์นั่นเอง

รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่

จะเห็นได้ว่า ใน title ของเว็บไซต์ CMPRODEV.COM มีคำว่า รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่ อยู่ใน title เมื่อมีคนพิมพ์ค้นหาด้วยคำนี้ใน Google ก็จะทำให้มีโอกาสที่เว็บไซต์ของเราจะถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ นั่นเอง และถ้าจะให้ดีที่สุดต้องเป็นอันดับ 1 นั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเหมือนกัน เพราะการแข่งขันกันด้วยการทำ SEO นั้นดุเดือดมาก จะขึ้นอันดับ 1 ของ Google ได้นั้นก็ต้องหาใช้บริการรับทำ SEO เก่ง ๆ ช่วยครับ เพราะการทำ SEO นั้นมีรายละเอียดและเทคนิคต่าง ๆ มากมายเลย ตัวอย่างที่ผมหยิบยกขึ้นมาให้ทุกท่านได้ดูกันนั้นก็เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของการทำ SEO เท่านั้นเอง..