Google Adsense

หลายท่านที่กำลังคิดจะเริ่มทำเว็บไซต์เพื่อหารายได้ อาจจะยังไม่รู้ช่องทางที่จะใช้เว็บไซต์เพื่อสร้างรายได้ได้อย่างไร บทความนี้ผมจะมาแนะนำ วิธีการหารายได้จากการติดโฆษณา Google Adsense

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Google Adsense กันอย่างคร่าว ๆ กันก่อนเลย Google Adsense คือ บริการที่ให้เว็บไซต์ทั่วโลกเข้ามาร่วมเป็นพันธ์มิตรเพื่อเผยแพร่โฆษณาของ Google และสร้างรายได้ให้กับเจ้าของเว็บนั้น ๆ จากการคลิกโฆษณาของ Google บนเว็บไซต์ของเรานั่นเอง เราจะได้เงินก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาบนเว็บไซต์ของเรานั่นเอง

ต้องการทำ Adsense ต้องเริ่มต้นอย่างไร

ก่อนที่เราจะทำเงินด้วยการติดโฆษณาบนเว็บไซต์ด้วย Google Adsense นั้นเราก็ ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก่อน โดยที่เว็บไซต์นั้นก็ต้องเป็นของเราอย่างแท้จริง การใช้เว็บฟรีที่มีให้ใช้กันเยอะแยะมากมายหลายแบบนั้นจะไม่สามารถติดโฆษณาของ Google ได้ จะมีเว็บบล็อคเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่อนุญาติให้ท่านนำโฆณษา google adsense ไปติดได้ นั่นคือ wordpress, blogger ดังนั้นควรจะมีเว็บไซต์ที่เป็นของตัวท่านเองจริง ๆ เสียก่อนครับ

หากท่านไม่มีเว็บไซต์ สามารถใช้บริการของเราได้ เรา รับทำเว็บไซต์ทุกประเภท รองรับการติดโฆษณาของ Google adsense

เมื่อมีเว็บไซต์แล้วก็ต้องมีเนื้อหาบนเว็บไซต์ เพื่อที่จะใช้สำหรับสมัครสมาชิกเป็นผู้เผยแพร่โฆษณาให้กับทาง Google หรือ สมัครเป็นสมาชิก Google Adsense ได้นั่นเอง เพราะหากว่าท่านมีเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าจะสมัคร Adsense ได้เลยนะครับ ขั้นตอนการพิจารณากว่าจะได้ Adsense นั้นยุ่งยากและเข้มงวดไม่ใช่เล่น ๆ เลย ดังนั้นควรจะเขียนบทความอัพเดทเว็บไซต์ของท่านก่อน ขั้นต่ำก็สัก 10 บทความ เหมือนกับเว็บไซต์ CMPRODEV.COM ที่มีบทความใหม่ ๆ อัพเดทตลอดในหน้า https://www.cmprodev.com/blog นั่นเอง แบบนี้ก็จะทำให้เวลาที่เราสมัคร Adsense ก็จะมีโอกาสผ่านเยอะขึ้นนั่นเอง แต่ก็มีหลายปัจจัยที่จะทำให้ท่านผ่านการตรวจสอบและยืนยันเป็น partner กับ Adsense อย่างเต็มตัว

ทำอย่างไรให้สมัคร Adsene ผ่าน

  • เว็บไซต์ของท่านมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน ไม่ใช่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทุกอย่าง ไม่ใช่เว็บอนาจาร ไม่ใช่เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการพนันหรือสิ่งผิดกฏหมายทั้งปวง สามารถอ่าน นโยบายเกี่ยวกับเนื้อหาของ Adsense ได้ที่นี่
  • เว็บไซต์มีเนื้อที่เพียงพอ ไม่ใช่มีแค่ 2 หน้าแล้วเอาไปสมัคร Adsense แบบนี้โอกาสผ่านยากครับ
  • เนื้อหาต้องเขียนขึ้นเอง ห้ามคัดลอกจากเว็บไซต์อื่นมา และต้องเป็นเนื้อหาคุณภาพที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมสร้างบทความทำขึ้นมาด้วย ทาง Google เขามีระบบตรวจสอบอย่างแม่นยำ แนะนำว่าควรเขียนขึ้นเองดีที่สุด อย่าพยายามโกงด้วยวิธีต่าง ๆ เลย เพราะมันจะไม่ยั่งยืนในระยะยาวอย่างแน่นอนครับ

เมื่อเว็บไซต์ของท่านมีองค์ประกอบตามรายละเอียดด้านบนแล้ว ก็มา สมัคร Adsense กันได้เลย คลิกที่นี่เพื่อดู วิธีการสมัคร Adsense

เมื่อท่านสมัคร Adsense ผ่านแล้วจะมี email ยืนยันแบบรูปด้านล่างนี้ครับ

ตัวอย่างอีเมล์ยืนยันการสมัคร adsense ผ่าน

เมื่อผ่านแล้วจะสามารถนำ code โฆษณามาติดที่เว็บไซต์ของท่านเพื่อเริ่มสร้างรายได้จาก Adsense ได้เลย ตัวอย่างหน้าตาโฆษณาของ Adsense รูปจากรูปด้านล่างนี้เลยครับ

ตัวอย่างโฆษณา Adsense

เมื่อเว็บไซต์ของเราติดโฆษณาไปแล้วก็ควรหมั่นตรวจสอบเนื้อหาบนเว็บไซต์ของเราให้ถูกต้องตามกฏของ Adsense อย่างตลอดไปด้วยนะครับ เพราะหากเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาที่มันไปละเมิดนโยบายของเขาเมื่อไหร่ เขาก็พร้อมจะแบนเราได้ทุกเมื่อครับ 🙂