ความสำคัญของ การทำเว็บไซต์

ทำไมต้อง ทำเว็บไซต์ ด้วย ไม่ทำไม่ได้หรอ จำเป็นต้องมีเพื่ออะไร หลากหลายคำถามที่หลายคนเกิดความสงไสว่าการ ทำเว็บไซต์ให้กับองค์กร/บริษัทนั้นสำคัญอย่างมากแค่ไหน

ความสำคัญของการมีเว็บไซต์มีดังนี้

เพื่อสร้างแบรนด์ของท่านให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้นด้วยเว็บไซต์

เพราะปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเข้าถึงทุกหย่อมหญ้าไปแล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่จะมีเน็ตแค่ร้านเน็ตคาแฟ่/ร้านเกมส์ ปัจจุบันอินเตอร์เชื่อมต่อกับมือถือและมีจุดให้บริการอินเตอร์เน็ตแทบจะทุกที่สำคัญ ๆ ในไทยไปแล้ว ดังนั้นการมีเว็บไซต์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยโปรโมทแบรนด์สินค้า/บริการของท่านให้ทั่วโลกได้รู้จักได้เร็วขึ้น

เพิ่มช่องทางการติดต่อที่สะดวกขึ้น

หากลูกค้าของคุณต้องการที่จะทราบข้อมูลเกี่ยวกับบริกษัทหรือบริการของคุณเพียงแค่ลูกค้าค้นหาใน Google ก็จะเจอเว็บไซต์ของคุณ ทำให้สามารถที่จะทราบที่ตั้งบริษัท ข้อมูลการติดต่อ จึงจะทำให้สะดวกง่ายดายขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความเชื่อมั่นได้อย่างมากเลยทีเดียว เพราะหากธุรกิจไหนไม่มีเว็บไซต์คุณ ธุรกิจของคุณจะกลายเป็นไม่มีตัวตนบนโลกออนไลน์ไปเลย

ผลรับทางการตลาดที่ดีขึ้น

การทำการตลาดที่หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาบนวิทยุ ทีวี(ต้องใช้ทุนในการโฆษณาสูง) หากคุณมีเว็บไซต์คุณสามารถที่จะเพิ่มช่องทางในการทำการตลาดได้อีกมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทผ่านการโฆษณาป้ายแบนเนอร์กับเว็บไซต์ดัง ๆ การโปรโมทด้วย facebook การลงโฆษณากับ Google Adword เป็นต้น ซึ่งต้นทุนในการทำตลาดถูกกว่าการโฆษณาบนทีวีอย่างแน่นอน อีกทั้งยังได้ผลดีและตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างยิ่งอีกด้วย