ภาษา PHP

PHP คืออะไร ที่นี่มีคำตอบ

PHP (Personal Home Page) คือ ภาษาสำหรับใช้เขียนระบบเว็บไซต์ ปัจจุบัน PHP เป็นภาษาที่นิยมใช้สำหรับเขียนเว็บไซต์มากที่สุด ด้วยประสิทธิภาพในหลาย ๆ ด้านจึงเป็นที่นิยมใช้สำหรับเขียนระบบเว็บไซต์ในปัจจุบันมากที่สุด

PHP มีความโดดเด่นในด้านความสามารถหลาย ๆ อย่าง ทั้งในเรื่องของความปลอดภัยของภาษา, ความเร็วในการประมวลผล, ความยืดหยุ่นของภาษา และ ความง่ายในการเขียนโปรแกรม เพราะรูปแบบการเขียนโปรแกรมด้วย PHP นั้นไม่ยุ่งยากเหมือนกับภาษาอื่น ๆ เช่น การประกาศค่าตัวแปลใน php นั้น เพียงแค่ใช้ $ เท่านั้น ไม่ต้องมีการระบุชนิดของ Data type ให้วุ่นวายเหมือนภาษา java ที่ต้องระบุ Data type แต่ละชนิด

ตัวอย่าง code ภาษา php

อีกทั้ง PHP ก็ยังเป็นภาษาที่รองรับแนวคิดการเขียนโปรแกรมแบบ OOP ด้วย จึงทำให้ php เป็นภาษาที่เหมาะสำหรับ สร้างเว็บไซต์อย่างสมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติดในทุก ๆ เหตุผล และเว็บไซต์ดัง ๆ ในปัจจุบันก็ใช้ php สำหรับเขียนระบบเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน เช่น facebook, youtube, google+, instagram เป็นต้น นี้คงจะการันตีได้ว่า php คือภาษาอันดับหนึ่งที่โปรแกรมเมอร์นิยมใช้เขียนเว็บมากที่สุด

และทางเว็บไซต์ CMPRODEV.COM ของเราก็ รับทำเว็บไซต์ เชียงใหม่ โดยการใช้ภาษา PHP สำหรับเขียน ระบบเว็บไซต์ ให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน