วิธีทำให้เว็บไซต์มีคนเข้า

ทำเว็บไซต์อย่างไรให้มีคนเข้าเว็บ?

นี่อาจจะเป็นคำถามที่คนทำเว็บหลายคนอยากรู้และกำลังหาวิธีการที่จะทำให้เว็บไซต์ของตัวเองมีคนเข้า เพราะมีหลายคนที่เริ่มทำเว็บใหม่ ๆ ยอดถอดใจไปเพราะว่า ทำเว็บไซต์ แล้วไม่มีคนเข้า เมื่อไม่มีผู้ใช้งานไม่มีคนเข้าก็ไม่สามารถสร้างรายได้จากเว็บไซต์ได้ ก็เป็นเหตุผลให้ต้องเลิกลากับ การทำเว็บไซต์ กันไปหลายราย

บทความนี้ผมเลยจะมาแนะนำ วิธีทำให้เว็บไซต์ของเรามีคนเข้าเว็บไซต์ ด้วยวิธีที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งการลงโฆษณาให้เสียเงิน

4 วิธีการทำให้เว็บไซต์ของเรามีคนเข้าเว็บ ที่มาจากผู้ใช้งานจริง

  • เขียนบทความเรื่องต่าง ๆ ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ อาหาร หนัง เกมส์ เป็นต้น เมื่อบทความของคุณมีประโยชน์ มีคุณภาพอย่างแท้จริง เมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามาเจอบทความของคุณก็จะนำไปแชร์ให้ตามสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ทวิสเตอร์ และยิ่งไปกว่านั้น บทความคุณภาพที่เขียนขึ้นมาด้วยตัวเองจะเป็นที่ถูกใจ Search Engine อย่าง Google เป็นอย่างมาก และจะทำให้มีอันดับที่ดีบนเว็บไซต์ google คราวนี้แหล่ะ ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้ใช้งานค้นหาและเข้าเว็บไซต์ของคุณผ่าน google ได้อย่างง่ายดาย
  • แชร์บทความของคุณบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีกี่โซเชียลก็แชร์มันไปให้หมด เช่น Facebook, Google Plus, Youtube, Twitter, line เป็นต้น หากบทความน่าสนใจเดี๋ยวก็มีคนแชร์ต่อ ๆ กันไป ทำให้มันสามารถหาผู้ใช้งานให้เราได้อย่างอัตโนมัติ สบาย ๆ เลย
  • โพสแนะนำเว็บไซต์ของคุณบนเว็บบอร์ดฟรี โดยขั้นตอนแรกคุณก็ต้องสมัครเป็นสมาชิกของเว็บบอร์ดนั้น ๆ ก่อนจึงจะสามารถโพสบทความลงเว็บเขาได้ เมื่อสมัครแล้วก็ต้องเลือกโพสบทความของคุณให้ถูกหมวดหมู่ด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะโดนเจ้าของเว็บไซต์นั้นลบทิ้งได้ เมื่อโพสไปแล้วเดี๋ยวมันจะมีคนเข้ามาเองอย่างธรรมชาติเลย เชื่อสิ!
  • คอมเม้นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเราแล้วนำลิ้งเว็บไซต์ของเราไปฝากไว้ แต่ต้องทำให้เนียนนะครับ เช่น อาจจะมีคนตั้งกระทู้ถามในเว็บบอร์ดเรื่อง “ภาษา PHP คืออะไร” และสมมุติว่าคุณทำเว็บไซต์หรือมีเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวกับ PHP คุณก็นำลิ้งเว็บไซต์ของคุณไปแปะไว้ให้เจ้าของกระทู้เท่านั้นเอง เดี๋ยวก็จะมีผู้ใช้งานหน้าใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน เพราะมันไม่ใช่แค่เจ้าของกระทู้คนเดียวที่ต้องการรู้เรื่องนี้ เพราะในอนาคตวันข้างหน้าก็จะมีคนอยากรู้เรื่องนี้อยู่เรื่อย ๆ อย่างแน่นอน